เที่ยว อุดรธานี 2565

หัวข้อนำทาง

เที่ยว อุดรธานี 2565 อุดรธานี เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย เที่ยวอุดร หนองคาย จังหวัดอุดรธานีเป็นศูนย์ปฏิบัติการกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 และศูนย์กลางลุ่มน้ำโขง จังหวัดอุดรธานีอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ 564 กิโลเมตร มีพื้นที่ประมาณ 11,730 ตารางกิโลเมตร มีเขตการปกครองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ที่เที่ยวอุดรธานี 2565

ที่เที่ยวอุดร 2565 ชื่ออุดรธานีมีความหมายโดยตรง อุดร มาจากคำสันสกฤตว่า อุตระ แปลว่า เหนือ ลงท้ายด้วย ธานี แปลว่า เมือง เนื่องจากเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของภาคเหนือ ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นอุดรธานี เมื่อ พ.ศ. 2443 และเริ่มปรากฏชื่อ “อุดรธานี” เมื่อตั้งเมืองเมื่อ พ.ศ. 2450 เที่ยวอุดร pantip 2565

เที่ยว อุดรธานี 2565 ตระการตาชมธรรมชาติ

เที่ยว อุดรธานี 2565 บางคนอาจจะคิดว่าอุดรธานีก็มีแต่วัดและศาสนสถานเป็นจุดเด่น แต่เปล่าเลย เพราะนอกจากจะมีครบทุกแห่งแล้ว เมืองนี้ยังมีสถานที่ทางธรรมชาติมากมายที่คุณไม่คิดว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ บอกเลยว่าพิพิธภัณฑ์เมืองนี้สวยไฮโซไม่แพ้ใครแถมสร้างเสร็จ กับสปาเกลือที่ไม่เหมือนใคร อุดรธานี เปลี่ยนไป มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกสนุกมากมาย แวะพักกันได้เลย อีกทั้งการเดินทางก็แสนง่ายบินชั่วโมงเดียวก็ลงจอดกันได้แล้ว ค้นหาข้อเสนอเที่ยวบินดีๆ จาก hampd5d.com แล้วจองเลย ง่าย ราคาไม่แพง และสนุกสุดๆ ไม่เชื่อเหรอ? ไปดูกันเลย เที่ยวอุดรธานี 1 วัน

พิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี

พิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี

เที่ยวอุดร pantip 2565 พิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี เดิมเป็นอาคารเรียน ‘โรงเรียนราชินูทิศ’ โรงเรียนสตรีประจำจังหวัดอุดรธานี เพิ่งปรับปรุงใหม่ทั้งภายในและภายนอกได้ไม่กี่ปี รวมถึงนิทรรศการการออกแบบรูปแบบใหม่ที่จะพาทุกคนย้อนกลับไปเมื่อหลายล้านปีก่อน เล่าถึงประวัติศาสตร์เมืองอุดรธานีตั้งแต่ครั้งอดีตที่แผ่นดินอีสานยังอยู่ใต้ทะเล สู่แหล่งกำเนิดอารยธรรมที่บอกเล่าประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตของชาวอีสาน การก่อตั้งเมืองอุดรธานี ตั้งแต่ก่อตั้งจนถึงปัจจุบัน อาคาร 2 ชั้น แบ่งออกเป็น 26 ห้อง แต่ละห้องมีธีมที่แตกต่างกัน เช่นห้องเมื่อครั้งแผ่นดินอีสานอยู่ใต้ทะเล ห้องเกี่ยวกับ บุคคลสำคัญที่สร้างความแตกต่างให้กับเมืองอุดรธานี ห้องของดี เมืองอุดร ห้องจำลองสถานีรถไฟสมัย ร.ศ.112 ห้องแสดงวิถี ของชีวิตชาวอุดรธานี เที่ยวอุดร หนองคาย

เที่ยวอุดร 2565 ในบริเวณใกล้เคียงมีอาคารศูนย์บริการพิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี เป็นอาคารทรงโดมปิดด้วยโลหะ ออกแบบโครงเหล็กฉลุลายหมี่ขิดสำริด ซึ่งเป็นลวดลายจากผ้าทอมือที่ชุมชนหนึ่งในจังหวัดอุดรธานีถวายแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี อาคารหลังนี้ เปรียบเสมือนการเปรียบเทียบประวัติศาสตร์ของอาคารระหว่างความเก่าและความใหม่ได้อย่างลงตัว เดินไปรอบ ๆ อาคารใดก็ได้ตามอัธยาศัยเนื่องจากเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยของรัฐบาลไทย SHA และเปิดทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) เวลา 08.30 – 16.30 น.

วัดสันติวนาราม

วัดสันติวนาราม

เที่ยวอุดร pantip 2565 อุโบสถกลางน้ำ ทรงดอกบัว หนึ่งเดียวในสยาม ตั้งตระหง่านกลางบึงอีสานเขียวขจี ภายในพุทธอุทยานวัดสันติวนาราม บ้านเชียง อำเภอหนองหาน แหล่งท่องเที่ยวที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวอุดรธานีด้วยความงามของประติมากรรมที่ผสมผสานความงามของศิลปะกับเรื่องราวทางพระพุทธศาสนาได้อย่างกลมกลืน คือ ดอกบัว 24 กลีบ เส้นผ่านศูนย์กลาง สูง 19 เมตร สูง 19 เมตร มีพญานาค 2 ตัว อยู่หน้าสะพานทางขึ้นวัด ภายในพระอุโบสถมีพระพุทธรูปสีขาวโดดเด่น บริเวณหนองน้ำรอบวัดมีปลาน้อยใหญ่อาศัยอยู่มากมาย ให้อาหารปลาด้วย บรรยากาศโดยรอบร่มรื่น เงียบสงบ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด เที่ยวอุดร หนองคาย

คำชะโนด

คำชะโนด

เที่ยวอุดร คําชะโนด “ป่าคำชะโนด วังนาคิน” หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “คำชะโนด” หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของเมืองไทย เป็นเกาะบนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ ปกคลุมด้วยต้นชะโนด ต้นไม้หายากสูงตระหง่านทั่วเกาะ ยังถือเป็นป่าคำชะโนดแห่งสุดท้ายที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของประเทศไทย ไฮไลท์ของการมาเยือนคำชะโนดคือการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยเฉพาะศาลพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา พญานาคผู้ยิ่งใหญ่และพญานาคผู้เป็นองค์ประธานและวัตถุมงคลสูงสุดของคำชะโนดรวมถึงบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ หรือที่เรียกว่า บ่อคำชะโนด ซึ่งมีสะพานปูนที่มีรูปปั้นพญานาค 7 เศียร 2 ตัว

ที่เที่ยวอุดร 2565 จะมีแยกกลางสะพาน ตามความเชื่อว่าเป็นประตูเชื่อมระหว่างยมโลกกับโลกมนุษย์ของพญานาค ถ้ามาช่วงกลางเดือนหรือปลายเดือน คนอาจจะเยอะ เพราะที่นี่ลือกันว่าให้เลขเด็ดแม่นมาก ส่วนความรักว่ากันว่าห้ามขอเพราะจะไม่สมหวัง จะเชื่อหรือไม่เป็นเรื่องของความเชื่อ แต่ที่เชื่อได้แน่ๆ คือ ที่นี่ได้รับมาตรฐาน SHA หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration มีการกำหนดมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ผู้มีบุญกราบไหว้ด้วยความสบายใจ เปิดทุกวัน เวลา 06.00-18.00 น. ที่เที่ยวอุดรธานี 2565

Dose Espresso

 Dose Espresso

เที่ยว อุดรธานี 2565 โรงงานกาแฟใจกลางเมืองอุดรธานี เดิมทีร้านเคยเป็นโกดังร้างแต่ได้ปรับปรุงเป็นร้านกาแฟสไตล์ลอฟท์ เพดานสูงเพิ่มความเท่ด้วยภาพถ่ายขาวดำสไตล์วินเทจของร้านอาหารตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง กลายเป็นมุมที่ใครๆ ก็ต้องมาถ่ายรูป สำหรับใครที่ชอบบรรยากาศสบาย ๆ ก็มีโซนเอาท์ดอร์ที่มีพื้นหลังดิบ ๆ จากผนังสังกะสีตัดกับสีเขียวของต้นไม้อย่างลงตัว อย่าลืมเลือกเมนูกาแฟที่คุณชื่นชอบไปจิบเพลินๆ Dos House Blend และ Gabriel Blend ใครชอบกาแฟรสเปรี้ยวอมหวานบ้าง? เที่ยวอุดร คําชะโนด

เที่ยวอุดร 2565 ขอแนะนำ Ethiopia Drip on ice รับรองว่าต้องติดใจ และที่ใครๆ ก็บอกว่าดีที่สุดคือ Dose Delight กาแฟดริปผสมเลมอนที่เปรี้ยว หวาน กลมกล่อม และถึงแม้จะเริ่มต้นจากการเป็นร้านกาแฟ แต่อาหารที่นี่ก็อร่อยจนต้องยกนิ้วให้ เช่น ซี่โครงหมูอบซอสสไปซี่คาโบนาร่า หรือ Baked Tomato & Feta Linguine ที่สำคัญร้านอาหารแห่งนี้ยังเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยของ SHA ให้คุณอิ่มอร่อยกับอาหารได้อย่างสบายใจ เที่ยวอุดรธานี 1 วัน

บทความแนะนำ